
สุภกฤษ กุลชาติวิจิตร
เจ้าของซอฟแวร์การวัดในอุตสาหกรรม AMSA-Superkit
การสร้าง Personal Branding เพื่อผลักดันการขายสินค้าในโลกออนไลน์ การทำการตลาดออนไลน์ในยุคปัจจุบันลูกค้าและผู้ประกอบการมีความใกล้ชิดกันอย่างมาก สามารถพูดคุย แสดงความคิดเห็นอย่างรวดเร็ว ช่วยกันแชร์ Content ต่าง ๆ ด้วยความเต็มใจ
แต่ถึงกระนั้นมองอีกด้าน หากลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์ไม่จริงใจ หลอกลวง ไม่ทำจริงในสิ่งที่สัญญาไว้ จะเกิดสภาวะไม่พอใจขั้นรุนแรง มีการโพสและแชร์ข้อความสิ่งไม่ดีเหล่านี้ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่ว่า สินค้า/บริการจะเด่น แบรนด์จะดังเพียงใดก็ตามสามารถล้มได้เพียงข้ามคืน ด้วยกระแสออนไลน์ตีกลับ การทำแบรนด์อย่างยั่งยืน และทำการตลาดออนไลน์อย่างมีคุรภาพ ผู้ประกอบการต้องผลิตสินค้า/บริการที่มีคุณภาพ มีระบบการส่งสินค้าที่เชื่อถือได้ ตรงต่อเวลา และสิ่งสำคัญที่สุดต้องมีคุณธรรมในการทำธุรกิจ
เจ้าของซอฟแวร์การวัดในอุตสาหกรรม AMSA-Superkit
ในโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอสเอ็มอี ปีงบประมาณ 2562 หรือ SME Online ภายใต้แนวคิด Digital to Globalยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดออนไลน์สากล ผ่านเว็บไซต์สื่อกลางการติดต่อซื้อขายชั้นนำ.