Skip to main content

เทคนิคการอ่านใจลูกค้า อย่างเซียน


NonDegree
Enrollment is Closed

เกี่ยวกับรายวิชา

 การอ่านใจคนเพื่อปิดการขายออนไลน์ จะรู้ได้อย่างไร ว่าลูกค้าที่ทักมา เป็นคนแบบไหน ต้องการอะไรในการซื้อครั้งนี้และวิธีการตอบจะต้องตอบอย่างไร ในโลกแห่งยุค Digital 4.0 นี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เป็นยุคที่ลูกค้ามีต้องการและความคาดหวังที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ผู้ประกอบการมีมากมาย ทำให้ต้องมีการแข่งขันทางธุรกิจที่สูงมาก ใครเข้าใจและรู้ใจลูกค้าได้ก่อน ย่อมได้เปรียบในเชิงธุรกิจ เหมือนดั่งสุภาษิตจีนที่บอกว่า รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง ผู้ประกอบการรายใดที่อ่านใจลูกค้าออก เดาใจลูกค้าได้ ย่อมผลิตสินค้าและบริการมาสนองความต้องการได้ก่อนก็เป็นผู้ชนะในเวทีนี้

 ผู้ประกอบการที่เก่งแต่งาน เก่งแต่เรื่องในเชิงเทคนิคอย่างเดียว แต่ขาดมิติในความรู้เรื่องของคน การอ่านใจลูกค้า คงอยู่ไม่รอดอีกแล้วในปัจจุบัน แต่เรื่องคนก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำความเข้าใจ เพราะมันต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ และไม่มีสูตรอะไรตายตัว และเรื่องคนก็มักจะเป็นปัญหาเรื่องแรกๆที่สร้างความน่าปวดหัวให้กับผู้ประกอบการไม่น้อยเลยทีเดียว ผู้ประกอบการหลายคนจึงถอดใจทิ้งเรื่องคนนี้ไป ทำให้เสียโอกาสในการขยายฐานลูกค้า และเป็นผลกระทบโดยตรงกับการเติบโตของธุรกิจ

อาจารย์ผู้สอนและรับผิดชอบรายวิชา

Course Staff Image #1

สุภกฤษ กุลชาติวิจิตร

เจ้าของซอฟแวร์การวัดในอุตสาหกรรม AMSA-Superkit

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี)

  ในโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอสเอ็มอี ปีงบประมาณ 2562 หรือ SME Online ภายใต้แนวคิด Digital to Globalยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดออนไลน์สากล ผ่านเว็บไซต์สื่อกลางการติดต่อซื้อขายชั้นนำ.