Skip to main content

การบริหารตราสินค้า Brand Management


NonDegree
Enrollment is Closed

เกี่ยวกับรายวิชา

 สำหรับผู้ประกอบการที่ยังไม่เคยขายออนไลน์ หรือผู้ที่สนใจจะเข้าสู่การตลาดออนไลน์ นักการตลาดมักพูดเสมอว่าคนทำธุรกิจนั้นจำเป็นจะต้องรู้จักลูกค้าให้ดีมากๆ เราต้องมีข้อมูลของ Customer Insight ที่ละเอียดเพื่อจะสามารถเข้าใจและมองเห็นโอกาสต่างๆ เพราะท้ายที่สุดแล้วธุรกิจใดๆ ก็คือการขายของให้กับค้าและมันคือการพยายามชนะใจลูกค้าให้ได้นั่นเอง

 สำหรับบริษัทใหญ่ๆ แล้ว การจะเก็บ Customer Insight นั้นมักจะมีการให้บริษัท Research ช่วยในการทำการเก็บข้อมูล วิเคราะห์และสรุปผลมาเพื่อให้แผนกการตลาดสามารถนำไปใช้งานต่อได้ แต่ถ้าสมมติว่าเราเป็น SME ที่ไม่ได้มีเงินเยอะมากขนาดนั้น เราจะสามารถเก็บ Cusotmer Insight มาใช้ประโยชน์ในการวิเคราะห์กับลูกค้าได้อย่างไร

อาจารย์ผู้สอนและรับผิดชอบรายวิชา

Course Staff Image #1

ผศ.พิมพา หิรัญกิตติ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี)

  ในโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอสเอ็มอี ปีงบประมาณ 2562 หรือ SME Online ภายใต้แนวคิด Digital to Globalยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดออนไลน์สากล ผ่านเว็บไซต์สื่อกลางการติดต่อซื้อขายชั้นนำ.