Skip to main content

สารสนเทศสำหรับ SME


NonDegree
Enrollment is Closed

เกี่ยวกับรายวิชา

 คำนิยามศัพท์ของคำว่า E-commerce หมายถึง การใช้เทคโนโลยีที่เป็นสื่อตัวกลางสำหรับแลกเปลี่ยนที่เป็นธุรกรรมการค้าระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ บุคคล กับบุคคล หรือตัวบุคคลกับองค์กร หรือ อื่น ๆ

 ทั้งนี้เพื่อช่วยสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกกิจการ ตัวอย่างของพาณิชย์อิเล็กทรอนิสก์ที่เป็นที่รู้จักกันได้แก่ ATM (AUTOMATIC TELLING MACHINE) EDI (ELECTRONIC DATA INTERCHANGE (B2B) WEB SITE ประเภทต่าง เช่น Social media อย่างเช่น FACEBOOK, เทพShop, Pinterest, Foursquare , โทรศัพท์มือถือ, SMSม แฟกซ์, โทรศัพท์ เป็นต้น

อาจารย์ผู้สอนและรับผิดชอบรายวิชา

Course Staff Image #1

อาจารย์ณัฐพงษ์ สีบุญเรือง

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี)

  ในโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอสเอ็มอี ปีงบประมาณ 2562 หรือ SME Online ภายใต้แนวคิด Digital to Globalยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดออนไลน์สากล ผ่านเว็บไซต์สื่อกลางการติดต่อซื้อขายชั้นนำ.